Trang tin tức

  • Top 5 cách giảm nghẹt mũi đau họng cấp tốc, nhanh thông thoáng

    Nghẹt mũi đau họng là tình trạng gần như ai cũng gặp phải trong đời, đặc biệt khi môi trường thay đổi. Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết cách giảm nghẹt mũi đau họng nhanh chóng và hiệu quả tại nhà. Cùng tìm hiểu 5 cách đơn giản đã được các chuyên gia khuyên dùng dưới đây.

  • Trị ho đau họng tại nhà bằng tinh dầu, không cần dùng kháng sinh 

    Không ít người có thói quen cứ “hễ” bị ho đau họng dùng ngay kháng sinh trị bệnh. Tuy nhiên, kháng sinh chỉ có hiệu quả với trường hợp bị ho đau họng do vi khuẩn. Trong khi đó, có tới 90% trường hợp bị ho, đau họng là do nhiễm virus nên sử dụng kháng sinh gần như không mang đến hiệu quả. Đây cũng là lý do nhiều người tìm đến các phương pháp tự nhiên để trị ho đau họng tại nhà. Đặc biệt, sử dụng tinh dầu mà một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn.

  • Trẻ bị nghẹt mũi nhưng không có nước mũi, phải làm sao?

    Không ít cha mẹ hoang mang, lo lắng khi con bị nghẹt mũi nhưng không có nước mũi. Thực tế đây là tình trạng rất thường gặp ở trẻ em, Khi con bị nghẹt mũi không chảy nước mũi phải làm sao? Mẹ xem ngay bài viết để bỏ túi cách xử lý kịp thời.

  • Đau rát cổ họng: Nguyên nhân do đâu và cách điều trị

    Đau rát cổ họng  là tình trạng phổ biến mà hầu như ai cũng gặp phải. Bạn đã biết nguyên nhân gây đau rát cổ họng từ nguyên nhân do đâu Xem bài viết để biết thông tin chính xác và có biện pháp điều trị phù hợp.

  • Viêm amidan đáy lưỡi: Hiểu đúng bệnh, điều trị hiệu quả

    Viêm amidan là bệnh không còn xa lạ với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, bệnh viêm amidan đáy lưỡi lại khiến nhiều người mơ hồ, không biết điều trị ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những thông tin cần thiết về bệnh viêm amidan đáy lưỡi.

  • Viêm thanh quản trẻ em - Nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa đúng

    Viêm thanh quản trẻ em là bệnh lý phổ biến, nhất là vào mùa lạnh. Khi trẻ có biểu hiện bệnh, cha mẹ không nên chủ quan mà cần loại bỏ nguyên nhân và có biện pháp điều trị kịp thời, tránh để biến chứng. Bài viết dưới đây sẽ giúp cha mẹ giải đáp các thắc mắc về viêm thanh quản trẻ em.

  • Viêm họng thanh quản cấp là bệnh gì, điều trị như nào hiệu quả

    Viêm họng thanh quản cấp tính gặp ở cả người lớn và trẻ em gây khàn tiếng, khó chịu, đau rát họng,... Vậy nguyên nhân nào gây viêm họng thanh quản cấp, liệu bệnh lý này có nguy hiểm đối với sức khỏe chúng ta hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc đó.

  • Ho khan lâu ngày không khỏi - Dấu hiệu chớ xem thường

    Ho khan lâu ngày là tình trạng khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi. Theo chuyên gia, ho khan lâu ngày có thể là triệu chứng của một số bệnh lý trong cơ thể mà bạn không nên xem thường.